วันอาทิตย์ , กันยายน 8 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / เปิดทริคเทคนิคแต่งหน้ายังไง ไม่ให้หน้าลอย

เปิดทริคเทคนิคแต่งหน้ายังไง ไม่ให้หน้าลอย

 

เปิดทริคเทคนิคแต่งหน้ายังไง ไม่ให้หน้าลอย

หน้าลอย หน้าวอก หน้าขาวกว่าคอ ปัญหากวนใจของสาวๆ หลายๆ คนที่มักจะถูกแซวจนเสียความมั่นใจ วันนี้ Goodlifeupdate มีเทคนิคการแต่งหน้าไม่ให้หน้าลอยมาฝากสาวๆ กันค่ะ

❤ ทดสอบสีเครื่องสำอางที่ใบหน้าแทนการทดสอบที่แขน
ขั้นตอนนี้คือขั้นตอนที่สำคัญที่สุด สาวๆ หลายคนมักจะนิยมทดสอบสีเครื่องสำอางที่แขนหรือข้อมือ ซึ่งอาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนได้ เพราะบางทีแขนของเราก็มีสีผิวที่แตกต่างจากใบหน้าของเรา

นอกจากนี้ ด้วยสภาพผิวหน้า ปริมาณเหงื่อ น้ำมัน อุณหภูมิ รูขุมขน อาจทำให้ใช้เครื่องสำอางแล้วได้รับผลลัพธ์ที่แตกต่างจากการลองทาบนแขน

วิธีการเลือกเครื่องสำอางให้ใกล้เคียงใบหน้าของเรามากที่สุด คือ การทดสอบบริเวณคอหรือแก้ม นอกจากจะเป็นการทดสอบสีให้ใกล้เคียงกับสีผิวของเราที่สุดแล้ว ยังสามารถทดสอบการปกปิดจุดด่างดำ ผิวที่ไม่เรียบเนียน ร่องรอยเหี่ยวย่น รอยคล้ำใต้ตา และการปกปิดรูขุมขนได้อีกด้วย

❤ ทดสอบสีเครื่องสำอางที่สภาพแสงต่างๆ
บางครั้ง การทดลองเครื่องสำอางที่เคาเตอร์เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะตัดสินใจซื้อ เราควรลองเดินออกมาส่องดูใบหน้าของตัวเองที่สภาพแสงอื่นๆ บ้าง เช่น สภาพแสงกลางแจ้ง สภาพแสงในบ้าน เพื่อจะได้มองเห็นผลลัพธ์ในการแต่งหน้าได้ชัดเจนขึ้น

❤ เลือกใช้เครื่องสำอางเนื้อบางเบา
ถ้าเราประโคมทั้งครีมบำรุงผิว ทั้งครีมกันแดด ทั้งรองพื้น และเครื่องสำอางต่างๆ ทาทับเข้าไปบนผิวหน้าหลายๆ ชั้น ก็อาจทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมา ดูหนาหนักหน้า และทำให้หน้าของเราดูขาวกว่าผิวที่แท้จริงของเราได้

ลองเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวเร็ว และไม่ขาวสว่างเกินกว่าผิวที่แท้จริงของเรา

❤ ระวังเครื่องสำอางสีดรอป
ก่อนเลือกซื้อรองพื้น แป้งฝุ่น แป้งโปร่งแสง หรือแป้งแข็งทั้งแบบที่ผสมรองพื้น และไม่ผสมรองพื้น เราควรลองแต่ง แล้วใช้ชีวิตตลอดทั้งวันดูก่อน เพื่อดูว่าสีไหนจึงจะเหมาะกับใบห้าของเรามากที่สุด เมื่อเวลาผ่านไป สีดรอปลงบ้างหรือเปล่า เพราะเมื่อเครื่องสำอางสีดรอปลง จะทำให้ใบหน้าของเราดูหมองคล้ำ ไม่สวยสดใสเหมือนตอนที่เพิ่งแต่งเสร็จใหม่

ความเชื่อผิดๆ อย่างหนึ่งของการใช้เครื่องสำอางที่สีดรอปลง คือ เมื่อบางคนเผลอซื้อเครื่องสำอางที่สีดรอปมาแล้วก็รู้สึกเสียดาย ไม่กล้านำไปยกให้ใครต่อ พยายามที่จะใช้ต่อไป แม้ว่าสีจะไม่ตรงกับสีผิวของเราก็ตาม บางคนจึงใช้วิธีแต่งใบหน้าให้ดูขาวกว่าผิวหน้าจริงเผื่อเอาไว้ก่อน โดยตั้งใจว่าเมื่อสีเครื่องสำอางดรอปลง ก็จะดรอปลงจนพอดีกับสีผิวจริงๆ ของเรา

ในความเป็นจริงนั้น โอกาสที่สีเครื่องสำอางจะดรอปลงจนใกล้เคียงสีผิวของเราได้นั้นเป็นไปได้ยาก ด้วยสภาพอากาศ อุณหภูมิ และสภาพผิวของเราในแต่ละวัน ล้วนเป้นปัจจัยที่ทำให้สีเครื่องสำอางดรอปลงในระดับที่แตกต่างกัน

วิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คือ ควรทดสอบให้แน่ใจตั้งแต่ก่อนซื้อ และ เมื่อเผลอซื้อเครื่องสำอางสีดรอปมาแล้ว ก็ตัดใจเลิกใช้ดีกว่าค่ะ

❤ แต่งหน้าแล้ว อย่าลืมทาคอด้วย
เวลาที่เราทารองพื้น ทาแป้งที่ใบหน้าแล้ว อย่าลืมทาที่คอของเราด้วย ใบหน้ากับคอของเราจะได้มีสีกลมกลืนกัน ดูไม่ขาววอก ลอยจนมองเห็นรอยต่อชัดเจนให้รู้สึกเสียความมั่นใจ

❤ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยบรอนเซอร์
หากเราเผลอแต่งหน้าจนใบหน้าดูขาวกว่าคอไปเสียแล้ว จะล้างหน้าแล้วแต่งหน้าใหม่ก็เสียเวลา เราสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบเร่งด่วนได้ด้วยการปัดบรอนเซอร์เบาๆ ทั่วใบหน้า ขอย้ำว่า ให้ปัดแค่ “เบาๆ” เพราะถ้าปัดหนักมือเกินไป จะกลายเป็นใบหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส ปัดแค่เบาๆ ให้ใบหน้าดูสีเข้มขึ้นอีกนิด เน้นบริเวณสันจมูก และใต้โหนกแก้มเพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้าอีกสักหน่อย เท่านี้ก็สวยพร้อมออกจากบ้านแล้วค่ะ

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : goodlifeupdate.com

Facebook Comments

Check Also

เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยเนียนใสทั้งตัว แม้ไม่ขาว แต่ผิวก็เนียนใสมีเสน่ห์ได้

การมีผิวสวยสุขภ …