วันอังคาร , กันยายน 17 2024
Breaking News
Home / ลดน้ำหนัก / 5 วิธีช่วยคุณแม่ลดน้ำหนัก หลังคลอด เห็นผลไว!

5 วิธีช่วยคุณแม่ลดน้ำหนัก หลังคลอด เห็นผลไว!

 

 

1.น้ำขิงมีสรรพคุณการเพิ่มเมแทบอลิซึม ช่วยเรื่องกระบวนการเผาผลาญ ถ้าออกกำลังกายได้ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมกันไปอีก เพราะขิงมีฤทธิ์ร้อน จึงช่วยเผาผลาญไขมัน ถ้าจะให้ดีลองทานตบท้ายมื้ออาหารด้วย จะช่วยลดความอยากอาหาร กินมื้อต่อไปได้น้อยลง

2.เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ วิธีนี้ดีมากมายค่ะ นอกจากนมแม่จะมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ และ ภูมิคุ้มกัน ที่ดีต่อลูกแล้ว ยังจะช่วยลด พุงคุณแม่ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ในขณะที่คุณแม่ให้นมนั้น จะมีการหลั่ง ฮอร์โมนออกซีโตซิน (Oxytocin) หรือ ที่มักเรียกกันว่า ฮอร์โมนแห่งความรัก (Love Hormone) การหลั่งของฮอร์โมนนี้จะไปกระตุ้นให้กล้ามเนื้อมดลูกหดตัว และ ส่งผลให้กระเพาะอาหารของคุณแม่ที่อยู่ใกล้ๆกันนั้นกลับเข้าสู่ขนาดปกติได้เร็วขึ้น ช่วยให้พุงยุบได้ไว สรุปก็คือ นมแม่นี้ดีหนักหนา เลี้ยงลูกก็แข็งแรง โตไว คุณแม่กลับมาหุ่นดี สวยใส ได้รวดเร็ว

3.การฝึกโยคะ (Yoga) หรือ พิลาทิส (Pilates) การออกกำลังกายทั้งสองชนิดนี้จะช่วยในเรื่องการฝึกการหายใจ และเสริมความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อภายในให้ร่างกายของคุณแม่ รวมไปถึงตรงส่วนพุงด้วย อย่างไรก็ตามคุณแม่ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้โดยตรง และแจ้งให้ทราบว่าเพิ่งผ่านการคลอดบุตรมาค่ะ ผู้เชี่ยวชาญจะได้แนะนำคุณแม่ได้อย่างเหมาะสมเพื่อความปลอดภัยของคุณแม่ค่ะ

4.ปรับท่วงท่าหรือพฤติกรรมในแต่ละวัน ในส่วนนี้ต้องได้รับการเรียนรู้ถึงพฤติกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงกล้ามเนื้อหลักของร่างกาย (core muscle) คุณแม่ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ (Personal Trainer) เพื่อ ให้แนะนำการปรับท่วงท่าในการดำเนินชีวิตประจำวันของคุณแม่ เช่น การเดิน การนั่ง การเข็นรถลูกน้อย ฯลฯ การปรับท่าทางให้ช่วยในการส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ถ้าฝึกประจำ ทำบ่อยๆ จะช่วยรีดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดีค่ะ

5.จงหลับเวลาที่ลูกหลับ การพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้เกิดภาวะไม่สมดุลย์ในการหลั่งฮอร์โมน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสภาวะ พุงป่อง (Stomach bloating) ดังนั้นคุณแม่ควรจะหลับพักผ่อนไปพร้อมๆกันกับลูกน้อยค่

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : ranongshop.com

Facebook Comments

Check Also

9วิธีลดน้ำหนักแบบไม่อด ไม่ออกกำลังกายหนัก

หลายคนอาจคิดว่า …