วันอังคาร , กันยายน 17 2024
Breaking News
Home / Uncategorized / อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน 5 อย่าง ที่ทำให้คุณสนุกผอมได้ง่ายๆ

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน 5 อย่าง ที่ทำให้คุณสนุกผอมได้ง่ายๆ

ใครที่สัญญากับตัวเองไว้ตั้งแต่ต้นปีว่าจะลดน้ำหนัก ทำกันได้รึยังน้า แต่ถ้าใครยังลดน้ำหนักไม่ได้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะว่าวันนี้thaibeautyhealthy ขอเอาใจคนที่อยากออกกำลังกายลดน้ำหนัก ด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน ที่จะทำให้คุณออกกำลังกายได้มันส์ยิ่งขึ้น ตามเราไปดูกันว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้างที่จะช่วยให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักที่บ้านนั้นสนุกกว่าเดิม!

1.ตั้งเป้าหมายให้ชัด

หลายคนเวลาที่ต้องการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่บ้านมักจะไม่ตั้งใจเท่าที่ควร เพราะคิดว่าจะออกเมื่อไหร่ก็ได้ตามคอนเซปต์ ‘Diet always start tomorrow’ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณอยากออกกำลังกายลดไขมันให้ได้ผลจริง ต้องตั้งเป้าให้ชัดเจน อย่าผัดวันประกันพรุ่ง เช่น ออกกำลังกายที่บ้าน 3 วันต่ออาทิตย์ ก็ต้องทำให้สำเร็จ

2.พยายามเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ

เชื่อว่าเวลาที่คุณออกกำลังกายมักจะเกิดอาการเบื่อหน่าย ไม่อยากทำ ฉะนั้น คุณต้องมองหาวิธีการออกกำลังกายให้สนุกและปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อความไม่จำเจ การที่คุณได้ออกกำลังกายใหม่ๆ จะช่วยทำให้คุณรู้สึกท้าทายและไม่น่าเบื่อ

3.สถานที่ออกกำลังกายก็สำคัญ

เวลาที่เราออกกำลังกายในห้องที่ไม่ปลอดโปร่ง จะทำให้อากาศไม่ถ่ายเท หายใจไม่สะดวกแถมยังรู้สึกไม่สบายเนื้อไม่สบายตัวด้วย ควรเลือกที่ออกกำลังกายให้เหมาะสม อาทิ ห้องที่มีหน้าต่าง อากาศถ่ายเทสะดวก หรือจะออกกำลังกายที่สวนหน้าบ้านหรือสวนสาธารณะใกล้บ้านก็เปลี่ยนบรรยากาศดีเหมือนกัน

วม 5 อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านก็ฟิตได้

1.เชือกกระโดด

สำหรับอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านอันแรกที่เราอยากแนะนำให้คนที่อยากลดน้ำหนักก็คือ เชือกกระโดดเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยให้การออกกำลังกายของคุณนั้นสนุกยิ่งขึ้นแน่นอน

ทำไมต้องเชือกกระโดด : หากถามว่าเชือกกระโดดนั้นดียังไง ต้องบอกเลยว่าเชือกกระโดดเป็นหนึ่งในวิธีออกกำลังกายลดความอ้วนที่ได้ผลมาก แถมยังใช้เวลาไม่นานมากด้วยล่ะ ที่สำคัญการกระโดดเชือกยังเบิร์นได้เยอะมาก ทำให้คุณเหนื่อยแต่ยังสนุก ใช้พื้นที่ไม่เยอะ อาจจะเป็นสนามหน้าบ้านหรือว่าห้องที่เพดานสูงหน่อยก็โอเคแล้ว

เลือกเชือกกระโดดยังไงดี : เชือกกระโดดที่เหมาะสมในการลดน้ำหนัก กระโดดง่าย อาจเลือกเป็นเชือกแบบลวดเส้นเล็กหรือที่เรียกว่า Speed Rope จะมีน้ำหนักเบา กระทัดรัด นอกจากนี้ยังต้องเลือกเชือกที่พอดีกับความสูงของคุณด้วย

2.ดัมเบล

มาถึงอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านที่ต้องมีเลยก็คือดัมเบล ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถประยุกต์กับการออกกำลังกายได้มากมาย แถมยังช่วยให้คุณได้กล้ามเนื้อที่สวยงามด้วยล่ะ

ทำไมต้องดัมเบล : สำหรับดัมเบลนั้นจะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้สนุกและได้เหงื่อมากยิ่งขึ้น โดยดัมเบลจะเหมาะกับการใช้ควบคู่กับการออกกำลังลดน้ำหนักที่บ้านแบบบอดี้เวท ที่จะเน้นการสร้างกล้ามเนื้อและลดไขมัน ใช้พื้นที่ไม่เยอะ

แถมยังทำง่าย สามารถเปิดยูทูปแล้วทำตามได้ในคลิปต่างๆ เช่น เน้นหน้าท้อง เน้นแขน เน้นหลังก็มีให้เลือกครบหมด โดยเจ้าดัมเบลเนี้ยก็จะช่วยเพิ่มน้ำหนักในการออกกำลังกายให้คุณได้เห็นผลลัพธ์ที่เร็วยิ่งขึ้น

เลือกดัมเบลยังไงดี : วิธีการเลือกดัมเบลต้องเลือกน้ำหนักให้เหมาะกับคุณ เช่น ถ้าเป็นผู้หญิงและไม่ได้ต้องการกล้ามใหญ่มากก็อาจจะเลือกประมาณ 2 กิโลกรัมหรือว่า 2.5 กิโลกรัม กำลังดี ส่วนถ้าคุณผู้ชายก็เลือกน้ำหนักที่มากขึ้น

3.ยางยืดออกกำลังกาย

หากว่าคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านที่ใช้งานง่าย ไม่เกะกะ ไม่ต้องติดตั้งอะไรให้วุ่นวาย เราว่ายางยืดออกกำลังกายนั้นเหมาะมาก โดยยางยืดออกกำลังกายนั้นเรียกอีกอย่างว่ายางยืดต้านแรง (Resistance Band) ทำให้การออกกำลังกายของคุณได้ผลดียิ่งขึ้น

ทำไมต้องยางยืดออกกำลังกาย : การใช้ยางยืดออกกำลังกายนั้นฮิตมากในแวดวงของคนที่รักการออกกำลังกายเพราะว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ กระชับรูปร่าง ทำให้ดูฟิตแอนด์เฟิร์มยิ่งขึ้น

โดยการใช้ยางยืดจะมีท่าออกกำลังกายหลายท่าที่ต้องประสานสอดคล้องกันไป เช่น ท่า Squat ใส่ยางยืดไว้เหนือหัวเข่าจะช่วยเพิ่มแรงต้านทำให้การออกกำลังกายได้ผลดีและรวดเร็วกว่าการไม่ได้ใช้ยางยืด

เลือกยางยืดยังไงดี : สำหรับยางยืดนั้นมีหลายแบบ แนะนำสำหรับคนที่เพิ่งเคยใช้ยางยืดควรเลือกแบบที่แรงต้านพอเหมาะ ไม่ควรเลือกแบบแรงต้านเยอะตั้งแต่แรก เพราะจะหนักเกินไป เมื่อร่างกายเคยชินจึงค่อยปรับแรงต้านเพิ่มขึ้นตามความแข็งแรงของร่างกาย

4.ฮูล่าฮูป

ถ้าใครอยากออกกำลังกายลดน้ำหนักที่บ้านให้สนุกสนานและได้ผล ต้องลองฮูล่าฮูป อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านที่จะช่วยให้คุณเอนจอยกับการลดน้ำหนักยิ่งขึ้น!

ทำไมต้องฮูล่าฮูป : สำหรับฮูล่าฮูปนั้นเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีมากแถมยังสนุกด้วย โดยฮูล่าฮูปจะช่วยลดได้ดีในช่วงหน้าท้องและเอว แถมยังสามารถทำได้เพลินๆ ระหว่างการดูโทรทัศน์ การฟังเพลง แต่ช่วงแรกๆ อาจจะมีอาการเจ็บช่วงเอวเล็กน้อย ซึ่งถ้าผ่านไปได้จะทำให้คุณสนุกกับการเล่นฮูล่าฮูปและหน้าท้องหาย พุงยุบแน่นอนจ้า

เลือกฮูล่าฮูปยังไงดี : ควรเลือกน้ำหนักของฮูล่าฮูปที่ไม่หนักจนเกินไป ซึ่งจะช่วยให้คุณเล่นได้ต่อเนื่องนานขึ้น นอกจากนี้ยังควรเลือกความกว้างไม่ต่ำกว่า 100 เซนติเมตร

5.ลูกบอลโยคะ

ปิดท้ายอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านที่จะช่วยให้คุณแฮปปี้กับการออกกำลังยิ่งขึ้น เราขอแนะนำเป็นลูกบอลโยคะหรือว่าลูกบอลเด้งดึ๋งขนาดใหญ่นั่นเอง

ทำไมต้องลูกบอลโยคะ : สำหรับเจ้าลูกบอลโยคะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้การออกกำลังกายสนุกมากยิ่งขึ้น ส่วนมากมักจะใช้ควบคู่กับการเล่นโยคะหรือว่าการออกกำลังกายแบบบอดี้เวท เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการออกกำลังกาย เพิ่มความท้าทายแถมยังทำให้สนุกมากขึ้นด้วย

เลือกลูกบอลโยคะยังไงดี : วิธีการเลือกลูกบอลโยคะให้เหมาะกับการออกกำลังกายต้องเลือกให้เหมาะกับความสูง สังเกตง่ายๆ คือลองนั่งที่ลูกบอลแล้วเข่าต้องตั้งฉากกับพื้น 90 องศา หรือโดยทั่วไปสำหรับคนที่สูงประมาณ 155 – 170 ให้เลือกลูกบอลที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 55 เซนติเมตร ส่วนคนที่สูงกว่านี้ให้เลือกประมาณ 65 เซนติเมตร

เป็นไงบ้างกับอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน แต่ละอันก็ช่วยในการออกกำลังกายแตกต่างกันบ้าง บางอันดีในเรื่องหน้าท้อง บางอันช่วยเรื่องกล้ามเนื้อ บางอันก็ช่วยเรื่องคาดิโอ แต่เชื่อเถอะว่าแค่คุณออกกำลังกายที่บ้านอย่างสม่ำเสมอ ยังไงน้ำหนักก็ลดชัวร์

ขอบคุณที่มา : shopback

Facebook Comments

Check Also

เปิดทริคสวยแบบไอดอล ต้องออกกำลังกายด้วยการเล่นพิลาทีส!

หากกล่าวถึงการอ …