วันเสาร์ , กรกฎาคม 6 2024
Breaking News
Home / Uncategorized / 5 ผัก ช่วยลดความอ้วน!! กินแล้วผอมเร็ว อิ่มนาน แถมลดไขมัน

5 ผัก ช่วยลดความอ้วน!! กินแล้วผอมเร็ว อิ่มนาน แถมลดไขมัน

ขึ้นชื่อว่า ผัก แน่นอนว่าดีต่อสุขภาพและเหมาะกับการลดน้ำหนักอยู่แล้ว แต่ยังมีผักบางชนิดค่ะ ที่ดีต่อการลดน้ำหนักมากขึ้นไปอีก เพราะช่วยให้เราอิ่มนาน แถมยังลดไขมันไปในตัวด้วย! ใครที่อยากผอมเร็ว ผอมไวกว่าเดิม วันนี้เราก็มี 5 ผัก ที่ช่วยให้อิ่มนาน และช่วยลดไขมัน ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีมาแนะนำกันค่ะ กินผักเหล่านี้บ่อยๆ รับรองไขมันเลวไม่มีเหลือ แถมน้ำหนักยังลดได้ดั่งใจอีกด้วยล่ะค่า

1. กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลีเป็นผักที่มีเส้นใยอาหารสูงมากค่ะ กินแล้วช่วยให้อิ่มนาน ไม่หิวบ่อย แถมแคลอรี่ก็ต่ำสุดๆ ซึ่งกะหล่ำปลี 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 25 กิโลแคลอรีเท่านั้น! นอกจากนี้กะหล่ำปลียังมีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้งไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ดีอีกด้วยล่ะค่า

2.ผักกาดขาว

หลายๆ คนมักจะหยิบผักกาดขาวมาทำอาหารช่วงลดน้ำหนักกัน ซึ่งถือว่าช่วยได้จริงๆ ค่ะ เพราะผักกาดขาวนั้นเป็นผักที่มีเส้นใยสูงมาก และเส้นใยนั้นก็ยังเป็นเส้นใยแบบไม่ละลายน้ำ จึงอุ้มน้ำได้ดี กินแล้วอิ่มนาน อยู่ท้อง ทั้งยังเหมาะกับคนที่มีอาการท้องผูกอีกด้วย เนื่องจากผักกาดขาวนั้นมีกากใยอาหารสูง จะช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายคล่องขึ้น!

3.ถั่วงอก

ถั่วงอกเป็นผักที่นอกจากแคลอรี่ต่ำแล้ว น้ำตาลยังน้อยมากๆ อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักสุดๆ ค่ะ นอกจากนี้ถั่วงอกยังเป็นผักที่ต้องเรียกว่าช่วยลดไขมันได้ดีมากๆ เพราะช่วยลดระดับไขมันเลว และยังช่วยลดระดับเอสโตรเจนในร่างกาย ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีบทบาทสำคัญต่อการสร้างเซลลูไลท์ ช่วยเก็บน้ำและช่วยเร่งการผลิตไขมัน ถ้าระดับเอสโตรเจนไม่สูงเกินไป ก็จะช่วยลดไขมันได้อีกทางหนึ่งนั่นเอง!

4.มะระ

เค้าว่าหวานเป็นลม ขมเป็นยา ซึ่งมะระที่มีรสขมนี่ล่ะคือยาลดไขมันชั้นดีเลยล่ะ! มะระเป็นผักที่ช่วยย่อยคาร์โบไฮเดรตในร่างกายได้ดี โดยมะระจะช่วยเผาผลาญน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปมาจากคาร์โบไฮเดรต ยิ่งคาร์โบไฮเดรตได้รับการเผาผลาญเร็วเท่าไร ไขมันจะถูกเก็บไว้ในร่างกายของเราน้อยลงนั่นเองค่ะ นอกจากนี้มะระยังช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร ลดอาการบวมน้ำ ใครที่อยากลดอาการบวม ลดน้ำหนัก มะระเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ดีเลยค่ะ

5.แตงกวา

แตงกวา เป็นอีกหนึ่งผักที่เหมาะแก่การลดน้ำหนักมากๆ ค่ะ เพราะไม่เพียงมีแคลอรี่ต่ำสุดๆ แล้ว แตงกวายังช่วยลดไขมันในร่างกายได้ดีอีกด้วย เพราะในแตงกวานั้นมีเอนไซม์ Phospholipase ที่มีคุณสมบัติสลายไขมันและขจัดเซลลูไลท์อยู่ในปริมาณมากกว่าผักชนิดอื่น กินมากๆ นอกจากจะช่วยให้เราไม่หิวง่ายๆ แล้ว ยังช่วยสลายไขมันไปได่เพียบอีกด้วย!

ขอบคุณที่มา : women

Facebook Comments

Check Also

6 ผลไม้น้ำตาลสูง กินมากไป ทำน้ำหนักขึ้น

ผลไม้ มีอยู่มาก …