วันอาทิตย์ , กันยายน 8 2024
Breaking News
Home / Fashion / จัดกระเป๋าสตางค์เพื่อเรียกทรัพย์ทำให้คุณมีเงินเพิ่มขึ้นได้

จัดกระเป๋าสตางค์เพื่อเรียกทรัพย์ทำให้คุณมีเงินเพิ่มขึ้นได้

เชื่อมั้ยคะว่า เพียงแค่จัดกระเป๋าสตางค์ก็สามารถทำให้คุณมีเงินเพิ่มขึ้นได้ ดูเป็นเรื่องใกล้ตัวและทำได้ไม่ยาก แต่น้อยคนนักที่จะหันมาสนใจ บ้างก็บอกว่าไม่มีเวลา บ้างก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องทำ ขอแค่มีเงินอยู่ในกระเป๋าก็พอแล้ว วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับการจัดกระเป๋าสตางค์มาแนะนำกันค่ะ รับรองว่าถ้าได้ทำแล้ว คุณจะสามารถบริหารการเงินของคุณได้ดีขึ้นและจะมีแต่ความร่ำรวยเข้ามาไม่ขาดสาย ลองไปดูเทคนิคเหล่านี้กันเลยค่ะ

1.เลือกใช้กระเป๋าสตางค์ทรงยาว
กระเป๋าสตางค์เป็นบ้านของเงิน การใช้กระเป๋าสตางค์ทรงยาวจะทำให้การจัดเก็บธนบัตรเรียบร้อย สวยงาม ไม่ยับยู่ยี่ ลักษณะการใส่ธนบัตรของกระเป๋าสตางค์ทรงยาวจะต่างกับกระเป๋าสตางค์ทรงสั้นตรงที่ กระเป๋าสตางค์ทรงยาวสามารถใส่ธนบัตรได้ในแนวยาวโดยไม่ต้องพับ ทำให้ธนบัตรมีลักษณะใหม่และน่าใช้อยู่เสมอ ต่างกับกระเป๋าสตางค์ทรงสั้นที่ใส่แล้วต้องพับครึ่งตามลักษณะของกระเป๋า การใช้กระเป๋าสตางค์แบบพับ บางครั้งคุณอาจเผลอนั่งทับ ทำให้ธนบัตรยับและเป็นรอย คิดถึงใจเขาใจเรา ถ้าอยากให้เงินมาอยู่กับเราก็ควรให้เงินได้อยู่ในที่สบาย ไม่อึดอัด เงินจะได้อยู่กับคุณนาน ๆ และเข้ามาหาคุณบ่อย ๆ ค่ะ

2.หมั่นเคลียร์ใบเสร็จและกระดาษที่ไม่ใช้แล้วออกไป
กระเป๋าสตางค์ควรเป็นที่อยู่ของเงินเท่านั้น ไม่ควรเอาสิ่งของอย่างอื่นมาเก็บปะปน ถ้าคุณอยากเก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน ควรจัดเก็บใส่แฟ้มหรือกล่องต่างหาก แต่ไม่ควรเอามารวมไว้ในกระเป๋าสตางค์ การเอาใบเสร็จออกจากกระเป๋าควรทำทุกวัน ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีเองค่ะ ทำให้คุณรู้ว่าใช้เงินในแต่ละวันไปกับอะไรบ้าง เหลือเงินในกระเป๋าจริง ๆเท่าไหร่ ใบเสร็จ ใบชิงโชค หรือสลิปบัตรเครดิต ถ้าไม่ได้ใช้แล้วก็ควรจะฉีกทิ้งและเอาออกจากกระเป๋าสตางค์ นอกจากจะทำให้กระเป๋าสตางค์ของเราสะอาดเรียบร้อยแล้ว ยังช่วยป้องกันพวกมิจฉาชีพเวลาที่กระเป๋าสตางค์ของเราหายได้อีกด้วย เพราะเนื่องจากในใบเสร็จ หรือ สลิปบัตรเครดิตมักจะมีชื่อและข้อมูลส่วนตัวระบุไว้ ดังนั้นควรเก็บให้เรียบร้อยค่ะ

3.เรียงธนบัตรให้ไปทางเดียวกันและแยกเหรียญเอาไว้ต่างหาก
ธนบัตรควรจัดเรียงให้หันไปทางเดียวกัน ไม่วางกลับหัวกลับหาง สลับไปมา เมื่อเปิดกระเป๋าสตางค์มา มองไปด้านขวาควรจะเห็นตัวเลข วิธีนี้ก็จะช่วยทำให้เห็นเงินในกระเป๋าได้ว่ามีอยู่เท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้ควรจัดเรียงตามมูลค่า โดยไล่ไปตั้งแต่มูลค่าน้อยไปหามูลค่ามาก มูลค่ามากให้เก็บไว้หลังสุด การจัดแบบนี้จะทำให้คุณจำได้ว่าคุณมีธนบัตรมูลค่าเท่าไรบ้าง และหยิบไปใช้เมื่อไร และช่วยป้องกันไม่ให้เผลอหยิบธนบัตรผิดใบด้วยค่ะ ส่วนเหรียญนั้น ไม่ควรนำมาเก็บรวมไว้ในกระเป๋าสตางค์ที่เก็บธนบัตร เพราะเหรียญทำให้กระเป๋าหนัก ทำให้คุณอยากจะกำจัดออกไปไว ๆ ทั้งที่เหรียญเหล่านั้นเมื่อรวมกันก็มีมูลค่าหลายบาท หรือเทียบเท่ามูลค่าธนบัตรเลยทีเดียว ดังนั้นควรหากระเป๋าสตางค์ที่เอาไว้เก็บเหรียญโดยเฉพาะค่ะ

4.แบ่งเงินในกระเป๋าออกเป็นประเภทต่าง ๆ
เมื่อคุณได้เงินมา ก่อนจะหยิบออกไปใช้ ขอให้แบ่งเงินเป็นสัดส่วนและประเภท เช่น ใน 100% ลองแบ่ง 30% สำหรับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน, 30% สำหรับการออม, 25% สำหรับการลงทุน, 15% สำหรับการใช้จ่ายแบบที่ใจต้องการ เมื่อคุณได้แบ่งเงินแล้ว ก่อนจะใช้เงินทุกครั้ง ให้คุณถามตัวเองว่า ธนบัตรที่กำลังจะหยิบออกไปนั้น ใช้ไปเพื่อค่าใช้จ่ายประเภทใด และยังมีเงินส่วนนั้นเหลือให้คุณใช้ได้อีกหรือไม่ ถ้ามีเงินส่วนใดเหลือ ก็ให้เอากลับมาออมเพิ่มได้ การใช้เงินอย่างมีสติเช่นนี้ จะให้ทำกระเป๋าสตางค์ของคุณมีความร่ำรวย มั่งคั่งเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

เคล็ดลับเหล่านี้สามารถทำได้ง่ายมากเลยใช่ไหมคะ ที่สำคัญสามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ อย่ามัวรีรอให้ถึงวันเงินเดือนออกแล้วค่อยเริ่มทำ เพราะความร่ำรวยเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาค่ะ ลองทำแล้วใช้ได้ผล อย่าลืมเอาไปบอกต่อกับคนรอบข้างของคุณด้วยนะคะ

ที่มา : hongthongrice.com

Facebook Comments

Check Also

ทายนิสัย จาก 6 เครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบ

สารพัดเครื่องดื …