วันอาทิตย์ , กันยายน 8 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / 5 เคล็ดลับ สยบกลิ่นอับชื้นในหน้าฝน

5 เคล็ดลับ สยบกลิ่นอับชื้นในหน้าฝน

อากาศชื้น ๆ แฉะ ๆ ที่มาพร้อมกับ… ช่วงหน้าฝนนั้น ส่งผลและเป็นปัญหากับหลายคนเลย ทั้งในเรื่องของความอับชื้น กลิ่นอับ และปัญหาเรื่องกลิ่นตัวที่เกิดจากเหงื่อบวกกับความชื้น ๆ ของอากาศ ซึ่งปัญหาแบบนี้ถือเป็นปัญหาที่ปล่อยเอาไว้ไม่ได้เด็ดขาด! เพราะความอับชื้นหรือกลิ่นอับชื้น นอกจากจะทำให้เกิดปัญหาผิว อย่างผื่นคัน กลากและเกลื้อนแล้ว …ยังอาจทำให้เราเสียความมั่นใจในการใช้ชีวิตไปเลยด้วย วันนี้เราจึงนำ 5 เคล็ดลับสยบกลิ่นอับชื้นและเคล็ดลับที่ทำให้กลิ่นตัวหอมต้อนรับ.. หน้าฝนมาฝากทุกคนกัน แต่จะมีเคล็ดลับเรื่องไหนบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ!

วิธีแก้ปัญหากลิ่นอับชื้น เผยกลิ่นตัวหอมต้อนรับ.. หน้าฝน

1.อาบน้ำให้สะอาดทุกครั้ง

    วิธีจัดการกับกลิ่นอับชื้น และทำให้กลิ่นตัวเราหอมในช่วงหน้าฝนนี้ง่าย ๆ เลยคือ การอาบน้ำให้สะอาดนั่นเองค่ะ …เชื่อว่าทุกคนอาบน้ำกันทุกวันอยู่แล้ว แต่ในช่วงหน้าฝนหรือช่วงอากาศชื้น ๆ ที่อาจส่งผลให้เราเกิดกลิ่นอับชื้น และอาจก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียแบบนี้ แนะนำว่าควรใส่ใจกับขั้นตอนของการอาบน้ำกันเป็นพิเศษนิดนึงนะคะ ที่สำคัญคือ.. ควรเลือกใช้ครีมอาบน้ำหรือสบู่อาบน้ำที่ช่วยขัดแบคทีเรีย และทำให้กลิ่นตัวเราหอมอ่อน ๆ ด้วยจะดีเลย เพียงแค่นี้… ก็ไม่ต้องกังวลกับกลิ่นอับชื้นบนตัวจากอากาศ และจากฝน ในช่วงนี้กันแล้วล่ะค่ะ

    2.ดูแลความสะอาดของเสื้อผ้า

      แน่นอนว่าช่วงหน้าฝนแบบนี้ อากาศชื้น ๆ แฉะ ๆ และฝนที่ตกอยู่ตลอดทั้งวัน ส่งผลกับเราอย่างมากเลยค่ะ เวลาซักเสื้อผ้า เพราะซักเท่าไหร่ก็ไม่ยอมแห้งสักที!! หรือบางทีต้องตากเอาไว้ 3 – 4 วัน ถึงจะแห้ง ซึ่งบางครั้งพอแห้งแล้วก็อาจเกิดเป็นกลิ่นอับชื้นจนต้องเอากลับไปซักใหม่ โดยเฉพาะเด็กหอ หรือน้อง ๆ นักศึกษาทั้งหลาย เพราะฉะนั้น… ช่วงหน้าฝนหรือช่วงที่ฝนตกบ่อย ๆ แบบนี้ แนะนำว่า.. ควรต้องดูแลความสะอาดของเสื้อผ้าที่สวมใส่กันเป็นพิเศษ อาจจะเลือกเป็นผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มลดกลิ่นอับชื้น เสื้อผ้าจะได้หอม ๆ เวลาสวมใส่จะได้ไม่เกิดกลิ่นอับชื้น และไม่ทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดกลิ่นกายนั่นเอง

      3.เลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เป็น

        การเลือกใส่เสื้อผ้า ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกันนะคะ ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ซึ่งการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าในช่วงหน้าฝน แนะนำว่าควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี เนื่องจากช่วงหน้าฝน เป็นช่วงที่มีสภาพอากาศที่ชื้น แฉะ การใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ก็เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการเกิดกลิ่นอับชื้นเวลาเสื้อผ้าโดนฝนนั่นเอง และที่สำคัญคือ… เสื้อผ้าที่ระบายอากาศไดดีแบบนี้นั้น เป็นเสื้อผ้าที่ซักง่าย แห้งเร็ว และไม่ทำให้ผ้าเกิดกลิ่นอับชื้นอย่างแน่นนอน!

        4.จัดการด้วยสเปรย์ฉีดผ้าหอม

          อย่างที่บอกกันไปแล้วค่ะว่า หน้าฝนเป็นอุปสรรคต่อการซักผ้าของเรามาก และยิ่งแดดไม่ค่อยจะมีแบบนี้! ยิ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเราเลย เพราะฉะนั้น.. ถ้าหากจะซักผ้า เราก็ควรต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาช่วยจัดการและป้องกันกลิ่นอับชื้นของเสื้อผ้าเราได้เป็นอย่างดี อย่างน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ช่วยลดกลิ่นอับชื้น หรืออาจจะเป็นสเปรย์หอมสำหรับเสื้อผ้าก็ได้ค่ะ เพียงแค่ใช้ฉีดบาง ๆ ใส่เสื้อผ้า กลิ่นเสื้อผ้าของเราก็จะหอมโดยไม่มีปัญหากลิ่นอับชื้นมาคอยกวนใจเราอีกแน่นอน!

          5.เติมความหอมด้วยโลชั่น

            หลังจากที่ดูแลเรื่องความสะอาดทั้งร่างกายและเสื้อผ้าแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยสยบกลิ่นอับชื้นในช่วงหน้าฝน และทำให้กลิ่นตัวเราหอมได้ตลอดทั้งวันอีกหนึ่งเคล็ดลับเลยคือ.. การใช้โลชั่นน้ำหอมค่ะ เพราะโลชั่นน้ำหอม เป็นไอเท็มที่นอกจากจะช่วยบำรุงผิวเราได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเข้ามาช่วยลดกลิ่นอับชื้นบนตัวของเรา และเผยกลิ่นหอมตลอดช่วงหน้าฝนแบบนี้ได้ดีเลย

            ซึ่งแนะนำว่า.. ควรทาหลังจากอาบน้ำเสร็จ เพราะจะช่วยให้เนื้อโลชั่นซึมสู่ผิวเราได้เป็นอย่างดี และถ้าหากอยากให้โลชั่นน้ำหอมติดตัวเราได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ให้เน้นการทาเฉพาะจุด อย่างข้อมือ ข้อพับ ซอกคอ กลิ่นโลชั่นน้ำหอมจะได้หอมแบบฟุ้ง และไม่ฉุนจนเกินไปค่ะ

            และทั้งหมดนี้ก็คือ… การแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้นและเคล็ดลับที่ทำให้เรากลิ่นตัวหอมในช่วงหน้าฝน ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้นหรือกลิ่นตัว ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าฝนหรือช่วงไหน ๆ ลองนำเอาเคล็ดลับนี้ไปลองปรับใช้กันได้นะคะ รับรองได้เลยว่ากลิ่นอับชื้นเหล่านั้น จะไม่เกิดขึ้นกับเราแน่นอน!

            ที่มา : bkacne.com

            Facebook Comments

            Check Also

            เคล็ดลับกระชับผิวแตกลายหลังคลอดให้สวยเนียนสม่ำเสมอ

            เมื่อร่างกายของ …