วันอาทิตย์ , กันยายน 8 2024
Breaking News
Home / แฟชั่น / ไอเทมเหมาะกับหน้าฝนของสาวออฟฟิศ

ไอเทมเหมาะกับหน้าฝนของสาวออฟฟิศ

แนะนำ 8 วิธีรับหน้าฝน ฉบับสาวออฟฟิศ ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้วส่งผลกระทบต่อคนที่ต้องออกไปทำงานอย่างมาก เพราะบางทีเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าฝนจะตกตอนไหน การเตรียมตัวไว้ก่อนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีการเตรียมตัวยังไงกันบ้าง

แนะนำ 8 วิธีรับมือหน้าฝน ฉบับสาวออฟฟิศ

1.แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางกันน้ำ

สำหรับใครที่ต้องออกไปนัดเดท ไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ๆ ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ก็คงต้องพึ่งเครื่องสำอางกันน้ำเพื่อทำให้นัดของเราไม่มีสะดุด เครื่องสำอางกันน้ำมีผลิตออกมาให้เลือกช้อปปิ้งกันอย่างมากมาย หลายหมวดหมู่ ใครที่ถูกจริตกับตัวไหนก็หาตำไว้ในช่วงนี้ รับรองว่าได้ใช้แน่นอนค่า

2.สวมเสื้อผ้าที่เนื้อบางใส่สบายตัว แห้งง่ายเหมาะสมกับหน้าฝน

เนื้อผ้าที่คุณควรเลือกสวมใส่จะต้องมีความโปร่งสบาย เวลาโดนน้ำแล้วต้องไม่อมน้ำ ขอแนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าที่ทำจากผ้าฝ้าย ผ้าลินิน หรือผ้ากางเกงแบบชิโน จะดีมากเลยค่ะ เพราะเป็นเนื้อผ้าค่อนข้างเบา และโปร่งสบาย เวลาโดนน้ำก็จะแห้งได้ง่าย และควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าเดนิมค่ะ

3.พกเสื้อกันฝนหรือร่มทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

ไอเทมเด็ดสุดที่ทุกคนต้องพกติดตัวในช่วงหน้าฝน จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ร่ม” และ “เสื้อกันฝน”
นั่นเองค่ะ พูดถึงฝนก็ต้องนึกถึงร่มนี่เนอะ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลพกติดกระเป๋าไว้ก็ไม่เสียหาย เผื่อยามฉุกเฉิน ฝนเทลงมาจะได้ไม่เปียกกันนะคะซิส แถมปัจจุบันนี้ก็มีร่มมากมาย หลากหลายสไตล์ให้เลือกซื้อ วันไหนแต่งตัวแนวไหนก็สามารถเลือกร่มที่แมตช์เข้ากันกับชุดมาใช้ หรือ จะเลือกใช้เป็นร่มสีใสให้ได้ฟีลเกาหลีก็ดีไปอีกแบบ

4.ทานผลไม้รสเปรี้ยว เสริมวิตามินซีป้องกันหวัด

ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง มีมากมายหลายชนิด ไม่ต้องเป็นผลไม้รสเปรี้ยวจี๊ดก็เติมเต็มวิตามินซีให้ร่างกายได้ ขอบอก !

5.เตรียมรองเท้าแตะติดออฟฟิศไว้

รองเท้าลำลองหรือเป็นรองเท้าแตะ น้ำหนักเบา พื้นรองเท้ายึดพื้นได้ดี ควรมีพกติดกระเป๋าไว้เช่นกัน เพื่อที่คุณอาจจะต้องนำไปเปลี่ยนกับรองเท้าทำงานที่ถูกฝนจนเปียกชื้น ซึ่งการสวมใส่ถุงเท้าและรองเท้าที่เปียกอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้เกิด เชื้อราได้ง่าย

6.แต่งตัวโทนสีเข้ม กันโป๊

ช่วงนี้แนะนำให้เก็บเสื้อผ้าสีอ่อนเข้าตู้ไปก่อน แล้วหยิบเสื้อผ้าสีเข้มมาใส่แทนค่ะ เพราะว่าเสื้อผ้าสีอ่อนนอกจากจะดูโป๊เวลาโดนฝนแล้ว ยังเลอะง่ายอีกด้วยค่ะ

7.ถุงพลาสติกใบใหญ่ สำหรับปกป้องกระเป๋าเวลาเปียก ไม่ให้ขึ้นราหรือเป็นรอยดำรอยด่างได้

หากใครคิดจะใช้กระเป๋าผ้าละก็ ระวังสัมภาระเปียกไม่รู้ด้วยนะ แถมยังอับชื้นอีก ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ กระเป๋ากันน้ำเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้สิ่งของสำคัญของเราไม่เปียกไปกับสายฝน หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ตลอด เพื่อน ๆ สามารถเลือกช้อปได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือ ช่องทางออนไลน์

8.พกยาแก้ไข้ ปวดหัว ติดกระเป๋าไว้

การพกพายาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาพาราเซตามอล ยาแก้ปวดชนิดไอบูโพรเฟ่น ยาแก้แพ้ รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับทำแผล ควรมีติดกระเป๋าไว้เผื่อต้องเจอเหตุฉุกเฉินที่คุณอาจคาดไม่ถึง

ที่มา : sistacafe.com

Facebook Comments

Check Also

ทายนิสัย จาก 6 เครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบ

สารพัดเครื่องดื …