วันอาทิตย์ , กันยายน 8 2024
Breaking News
Home / ไลฟ์สไตล์ / แชร์เคล็ดลับห้องน้ำสะอาด น่าใช้งาน

แชร์เคล็ดลับห้องน้ำสะอาด น่าใช้งาน

มาแชร์เคล็ดลับตัวช่วยให้แม่บ้านดูแลห้องน้ำภายในบ้านลูกค้าให้สะอาด บางครั้งอาจจะเจอปัญหาห้องน้ำมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แม้ว่าแม่บ้านจะทำความสะอาดห้องน้ำมาแล้วแต่ทำไมกลิ่นยังไม่หายไป และจะล้างห้องน้ำยังไงให้ห้องน้ำน่าใช้งานทุกวัน วันนี้จะขอแนะนำการทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาด น่าใช้กัน จะมีวิธีอะไรบ้างไปดูกันเลย

หมั่นล้างห้องน้ำประจำ

ห้องน้ำควรล้างอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อล้างคราบฝังลึกหรือคราบสบู่ที่ติดอยู่ตามพื้นตามซอกต่างๆ หากไม่ได้มีการดูแลหรือหมั่นล้างห้องน้ำบ่อยๆ คราบสกปรกต่างๆก็จะสะสมไปเรื่อยๆ ทำให้เกิดเชื้อราหรือคราบฝังแน่นก็จะยากต่อการล้างหรือดูแลห้องน้ำในอนาคตได้ ดังนั้นควรทำความสะอาดห้องน้ำบ่อยๆอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งเพื่อสุขอนามัยต่อผู้ใช้ห้องน้ำและทำให้ห้องน้ำสะอาดน่าใช้งานทุกวันอีกด้วย

เครื่องหอมติดห้องน้ำ

อยากแนะนำให้ภายในห้องน้ำของทุกบ้าน มีเครื่องหอมไว้ในห้องน้ำเพื่อผ่อนคลาย เครื่องหอมที่ไว้ในห้องน้ำมีให้เลือกตามท้องตลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันหอมระเหยหรือก้านไม้หอม, สเปรย์ดับกลิ่น, น้ำหอมหยดชักโครก, เจลหอมระเหย เพราะถ้าห้องน้ำมีแต่กลิ่นเหม็นก็คงไม่มีใครอยากใช้ห้องน้ำแน่นอน เครื่องหอมที่แนะนำไปสามารถช่วยได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญหาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป มีติดห้องน้ำไว้หอมสดชื่น น่าใช้งานสุดๆ

กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามท่อ

หลายๆ บ้านมักจะเจอปัญหาห้องน้ำเหม็น ทั้งๆ ที่ทำความสะอาดล้างห้องน้ำทุกวัน มีเครื่องหอมติดในห้องน้ำแล้วแต่ก็ยังแก้ไม่หาย สาเหตุหลักๆ มาจาก การอุดตันจากคราบไขมันคราบสบู่ เศษเส้นผม ซากสัตว์เล็กๆ หรือเศษผงฝุ่นที่สะสมกันอยู่ในท่อระบายน้ำ หรือหากไม่เคยทำความสะอาดท่อระบายน้ำเลยก็อาจจะมีกลิ่นเหม็นได้ แนะนำให้ใช้น้ำยาสลายกลิ่นในท่อระบายน้ำหรือน้ำยาดักกลิ่นเป็นประจำและติดตั้งพัดลมระบายอากาศภายในห้องน้ำ เพื่อช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์นั่นเอง

จัดระเบียบของใช้ในห้องน้ำ

การจัดระเบียบของในห้องน้ำควรแยกสัดส่วนให้ชัดเจน เช่น ของใช้สำหรับโซนเปียกและโซนแห้ง และต้องมีอุปกรณ์เสริมสำหรับจัดเก็บสิ่งของให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น ตะขอเกี่ยวผ้า ที่วางสบู่ ชั้นวางของ หรือตะกร้าอเนกประสงค์ต่างๆ เพื่อแยกหมวดหมู่ให้สวยงาม ไม่ควรมีของใช้ในห้องน้ำเยอะมากจนเกินไป ของชิ้นไหนใกล้หมดอายุก็แนะนำให้แยกโซนและเก็บทิ้ง ที่สำคัญควรมีถังขยะเพื่อทิ้งขยะให้ถูกที่และอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดห้องน้ำเป็นประจำเสมอด้วย

ที่มา : bluuu.co

Facebook Comments

Check Also

ทายนิสัย จาก 6 เครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบ

สารพัดเครื่องดื …