วันอังคาร , กันยายน 17 2024
Breaking News
Home / ฟิตเนส / อุปกรณ์ออกกำลังกาย / เครื่องออกกำลังกายในบ้านที่ต้องมี หุ่นเป๊ะไม่ง้อฟิตเนส

เครื่องออกกำลังกายในบ้านที่ต้องมี หุ่นเป๊ะไม่ง้อฟิตเนส

รวม 7 เครื่องออกกำลังกายในบ้าน ไม่ง้อฟิตเนส

การออกกำลังกาย หนึ่งรูปแบบการดูแลสุขภาพและรูปร่างให้มีสุขภาพดี แข็งแรง ปราศจากไขมันส่วนเกิน โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การออกกำลังกายที่ฟิตเนสหรือที่ยิมเป็นเรื่องยาก เนื่องจากหลายพื้นที่ประกาศงดเปิดให้บริการฟิตเนสเป็นการชั่วคราวเพื่อระงับการแพร่เชื้อ COVID-19 ทำให้หลายคนหันมาเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายในบ้านกันมากขึ้น เพราะคุณสามารถออกกำลังกายที่บ้านได้เลย แถมอุปกรณ์บางชิ้นใช้พื้นที่ไม่มาก แถมใช้ออกกำลังกายได้ทั้งครอบครัว สำหรับใครที่กำลังมีแพลนซื้อเครื่องออกกำลังกายในบ้านแบบไม่ต้องง้อฟิตเนส เคทีซีได้รวบรวมเครื่องออกกำลังกายที่บ้าน ให้คุณสร้างฟิตเนสในบ้านได้ง่าย ๆ ส่วนมีเครื่องออกกำลังกายไหนน่าสนใจบ้างไปดู

1.บาร์โหนตั้งพื้น

อุปกรณ์บาร์โหนตั้งพื้น การออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและความฟิตแอนด์เฟิร์มของกล้ามเนื้อที่มากยิ่งขึ้น สามารถบริหารกล้ามเนื้อได้หลายส่วน แม้มีเวลาน้อยก็สามารถออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

2.ม้านั่งบริหารร่างกาย

อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้าน เพราะเป็นพื้นฐานสำหรับการออกกำลังกายที่นำไปสู่การออกกำลังหลากหลายรูปแบบ โดยสามารถใช้ร่วมกับดัมเบลหรือบาร์เบล เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนหน้าอกหรือปรับระดับเพื่อใช้บริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องด้วยการซิทอัพ

3.ลู่วิ่งไฟฟ้า

ลู่วิ่งไฟฟ้าในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบทั้งตัวเครื่องแบบขนาดใหญ่ หรือตัวเครื่องแบบพกพาที่มีขนาดกำลังดีและสามารถเก็บได้ไม่ต้องกลัวเกะกะ การออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าช่วยเบิร์นไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่ควรปรับระดับความเร็ว ความชันของลู่วิ่งให้เหมาะสมกับร่างกาย เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้ดียิ่งขึ้น

4.อุปกรณ์ฝึกกล้ามเนื้อ

อุปกรณ์ที่สามารถออกกำลังได้มากกว่า 20 ท่า และเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ได้หลากหลายส่วน เช่น ขา, อก, ไหล่, หน้าแขน, หลังแขนหลัง และปีก เป็นต้น

5.จักรยานออกกำลังกาย

เครื่องจักรยานออกกำลังกายเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ได้รับความนิยม เพราะใช้งานง่ายสามารถใช้ออกกำลังได้ทั้งครอบครัว แถมช่วยเผาผลาญไขมันและออกกำลังได้หลายส่วน โดยคุณสามารถเลือกปรับระดับการออกกำลังได้แบบที่ต้องการ ช่วยบริหารร่างกายลดไขมันส่วนเกิน กระชับกล้ามเนื้อทุกส่วน เสริมสร้างการทำงานของระบบหัวใจ ระบบไหลเวียนโลหิตให้ดีมากยิ่งขึ้น

6.ชุดดัมเบล

ดัมเบลอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สามารถใช้ออกกำลังกายได้หลายรูปแบบทั้งแบบเวท เทรนนิ่ง เป็นการออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักในการบริหารส่วนต่างๆ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ตัวน้ำหนักดัมเบลมีให้เลือกให้เหมาะสมกับการออกกำลังของคุณ ถือเป็นการบริหารกล้ามเนื้อหลักของร่างกายและกล้ามเนื้อหลายส่วนแข็งแรงมากขึ้น

7.ฮูล่าฮูป

ฮูล่าฮูป เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาว ๆ เพราะเน้นการบริหารกล้ามเนื้อด้านข้างและช่วงเอว ช่วยเพิ่มความกระชับและแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง กล้ามเนื้อสะโพก และสามารถเผาผลาญไขมันได้ดี

ที่มา : ktc.co.th

Facebook Comments

Check Also

วิธีจัดอุปกรณ์ฟิตเนส สร้างพื้นที่เล็ก ๆ ไว้ออกกำลังกายที่บ้านและคอนโด

วิธีจัดอุปกรณ์ฟ …