วันอังคาร , กันยายน 17 2024
Breaking News
Home / Fashion / ส่องสไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s ที่กำลังวนกลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง

ส่องสไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s ที่กำลังวนกลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง

ตราบใดที่โลกยังไม่หยุดหมุน เทรนด์แฟชั่นก็ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยมีทั้งเทรนด์ใหม่และเทรนด์เก่าในอดีตที่วนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในยุคนี้ หนึ่งในนั้นคือ “สไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s” หรือที่หลายคนเรียกว่า “แฟชั่น Y2K” ที่เป็นเทรนด์แฟชั่นที่เกิดขึ้นในช่วง 90s จนถึงช่วงต้นของปี 2000s ซึ่งแฟชั่นในยุคนั้นค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับใครที่นึกภาพไม่ออก วันนี้เรามีไอเดียสไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s มาให้ชมกันแล้ว

Pastel Looks

เทรนด์แฟชั่นยุค 90s จะนิยมสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสหรือโทนสีพาสเทล เช่น สีชมพู, สีม่วง, สีฟ้า และสีเขียว เป็นต้น โดยเสื้อส่วนใหญ่จะมีขนาดค่อนข้างเล็กถึงพอดีตัว ความยาวประมาณสะดือ หรือเป็นเสื้อครอปเหนือสะดือ สำหรับใครที่ต้องการอัปลุคให้ดูเซ็กซี่ก็สามารถหยิบเสื้อครอปสายเดี่ยวมาแมตช์กับกระโปรงมินิสเกิร์ตตัวจิ๋ว พร้อมรองเท้าส้นสูงก็ได้เช่นเดียวกัน

Low Waist Jean

หนึ่งในไอเท็มที่สาวๆ ทุกคนในยุคนั้นต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเลยคือ “กางเกงยีนส์เอวต่ำ” ซึ่งถือเป็นไอเท็มกันตายที่หยิบมาแมตช์กับอะไรก็ดูสวยชิกแถมคล่องตัว สำหรับลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อคล้องคอสวมทับด้วยแจ็กเก็ตยีนส์สีชมพูสดใส มาจับคู่กับกางเกงยีนส์ขาบานเอวต่ำ เพิ่มลูกเล่นด้วยเข็มขัดแบบเลือกผูกสีชมพู พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นสูง

Short Denim Skirt

สำหรับลุคนี้เป็นการนำกระโปรงยีนส์สั้นประดับด้วยเพชรมาแมตช์กับเสื้อกันหนาวสีชมพูโดยรูดซิปจนถึงคอ เพิ่มความเก๋ด้วยการสวมหมวกเบเร่ต์สีขาว และกระเป๋าถือสีเขียว หรือใครจะเปลี่ยนจากเสื้อกันหนาวมาใส่เป็นเสื้อครอป หรือเสื้อสายเดี่ยวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

Long Denim Skirt

หากสาวๆ คนไหนเป็นคนที่มีช่วงล่างค่อนข้างใหญ่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเวลาใส่กระโปรงสั้น กระโปรงยีนส์ยาวก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับลุค Y2K อย่างลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างไอเท็มเพียง 3 ชื้น คือ กระโปรงยีนส์ยาว เสื้อครอปสีขาว และรองเท้าแตะส้นตึก ซึ่งนอกจากจะเป็นลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวันแล้ว ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายความวินเทจ

Cargo Skirt

นอกจากกระโปรงยีนส์แล้ว กระโปรงคาร์โก้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มที่ฮอตฮิตมากในยุคนั้น โดยมีให้เลือกทั้งแบบสั้นและแบบยาวคลุมเข่า แต่ลุคนี้เป็นการหยิบกระโปรงคาร์โก้สีครีมมาแมตช์กับเสื้อครอปสีดำ สวมถุงเท้ายาวสีครีมจับคู่กับรองเท้าหนังแก้วสไตล์วินเทจ ซึ่งเป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์สุดๆ

Y2K Street

แมตช์ลุค Y2K สไตล์สตรีตง่ายๆ ด้วยกางเกงขายาวลายทหาร หรือกางเกงเดินป่าและเสื้อยืดสีสันสดใสขนาดพอดีตัว พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบสีดำ หากใครอยากได้ลุคที่เปรี้ยวขึ้นก็สามารถเปลี่ยนจากเสื้อยืดเป็นเสื้อสายเดี่ยวก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นลุคที่สาวเท่ไม่ควรพลาด!

Single Strap Dress

สำหรับสาวหวานที่อยากเปลี่ยนสไตล์มาแต่งตัววินเทจยุค 90s แนะนำลุคนี้เลย โดยเป็นการหยิบเดรสสายเดี่ยวแต่งลูกไม้สีชมพูสดใสมาแมตช์กับรองเท้าสีสูงสีฟ้า เพิ่มกิมมิกด้วยสร้อยมุกหลายเลเยอร์ และหากใครเบื่อกับทรงผมเดิมๆ ล่ะก็ ลองทำผมแบบ Bubble Braid หรือผมเปียบอลลูนดู รับรองว่าสวยและชิกขึ้นเป็นกองแน่นอน

ที่มา : vogue.co.th

Facebook Comments

Check Also

10 รองเท้าผ้าใบสีขาว 2024 ดีไซน์สวย แมตช์ง่าย ใส่ชิค ๆ ได้ทุกลุค

นอกจากเสื้อผ้า …