วันอังคาร , กันยายน 17 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / 6 เคล็ดลับผมหนาแบบธรรมชาติ

6 เคล็ดลับผมหนาแบบธรรมชาติ

ผมร่วง ผมบาง เป็นปัญหากวนใจใครหลายคนทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะนอกจากจะดูบุคลิกไม่ดีแล้ว ยังทำให้สูญเสียความมั่นใจอีกด้วย โดยเฉพาะสาว ๆ เมื่ออายุมากขึ้น เส้นผมก็ยิ่งอ่อนแอและหลุดร่วงง่าย รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันก็ส่งผลกับปัญหาเส้นผมเช่นกัน ดังนั้น จึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำผมและบำรุงผม เพื่อบอกลาปัญหาผมบาง วันนี้เรามีเคล็ดลับช่วยให้ผมหนาสุขภาพดีแบบธรรมชาติมาแนะนำกัน รับรองต่อไปไม่ว่าจะทำทรงผมแบบไหนก็ดูผมหนานุ่มสลวยแน่นอน

เคล็ดลับช่วยให้ผมหนาเร็ว เพื่อบอกลาปัญหาผมบางของสาว ๆ ทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน ดังนี้

1.เลือกแชมพูให้เหมาะกับเส้นผม

เนื่องจากสภาพเส้นผมของแต่ละคนมีลักษณะไม่เหมือนกัน เราจึงควรเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเอง เช่น หากหนังศีรษะแพ้ง่าย ควรเลือกแชมพูสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารเคมีรุนแรง อย่างพวกซัลเฟต และซิลิโคน เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ หรือถ้าเป็นคนหนังศีรษะแห้ง ควรเลือกแชมพูที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อทำให้เส้นผมแข็งแรงและลดการหลุดร่วงอีกด้วย

2.สระผมอย่างถูกวิธี โดยไม่ทำร้ายเส้นผม

การสระผมถือเป็นขั้นตอนการทำความสะอาดเส้นผมที่ช่วยให้ผมหนาขึ้นได้ โดยแนะนำให้สระผม 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือวันเว้นวัน ใช้น้ำอุณหภูมิห้อง ไม่ใช้น้ำร้อนหรือเย็นจนเกินไป ไม่เกาหนังศีรษะหรือขยี้เส้นผมอย่างรุนแรง และให้นวดหนังศีรษะเบา ๆ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดพร้อมกระตุ้นรากผมให้เจริญเติบโตมากขึ้น

3.ใช้ทรีตเมนต์บำรุงผมเป็นประจำ

ควรบำรุงเส้นผมให้หนานุ่มด้วยทรีตเมนต์บำรุงผม หรือสูตรหมักผมที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เช่น ใช้น้ำมันมะกอกหมักผมและคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ พักไว้ประมาณ 30 นาที – 1 ชั่วโมง แล้วค่อยสระผมปกติ โดยหลังจากหมักผมแล้วจะรู้สึกได้ทันทีว่าผมนุ่ม ดูมีน้ำหนักและหนาขึ้น

4.อย่าทำสีผมบ่อยเกินไป

จริง ๆ แล้วการทำสีผมก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิดอะไร แต่คุณสาว ๆ ก็ไม่ควรทำสีผมและกัดสีผมบ่อยมากจนเกินไป เพราะเส้นผมที่ถูกสารเคมีจากสีผมกัดฟอกเป็นประจำจะยิ่งอ่อนแอ เปราะบาง จนอาจแห้งเสียและขาดหลุดร่วงได้ง่าย

5.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยให้ผมหนาขึ้น

นอกจากจะดูแลเส้นผมแล้ว สาว ๆ ก็อย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผมด้วย โดยเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมให้หนาขึ้น เช่น อาหารจำพวกโปรตีน ปลา ไก่ พืชตระกูลถั่ว กรดไขมันโอเมก้า 3 เช่น ถั่ว อะโวคาโด น้ำมันมะกอก รวมถึงวิตามินแร่ธาตุต่าง ๆ หรืออาจกินวิตามินเสริมเพิ่มได้ เช่น วิตามินบี ไบโอติน ซิงก์ และน้ำมันปลา เป็นต้น

6.จัดแต่งทรงผมให้ผมดูหนาขึ้น

บางครั้งแค่เปลี่ยนวิธีแสกผมก็ทำให้ผมดูหนาขึ้นได้แล้ว เพราะการที่ผมแสกอยู่ที่เดิมนาน ๆ อาจทำให้ผมดูลีบแบนได้ ดังนั้น ลองเปลี่ยนตำแหน่งที่แสกผมแล้วใช้สเปรย์เพิ่มวอลลุ่ม เท่านี้ผมก็จะดูหนาขึ้นได้แล้ว หรือถ้าอยากมัดผมหางม้า ให้ลองยกหางม้าขึ้นแล้วติดกิ๊บดำเอาไว้ วิธีนี้จะช่วยให้ผมดูหนาและหางม้าดูมีชีวิตชีวามากกว่าเดิมด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ กับวิธีทำให้ผมหนาที่เรานำมาฝากกัน เห็นไหมว่าการเป็นสาวผมหนานั้นไม่ยากเลย เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบำรุงผมเพิ่มเติม เท่านี้คุณก็เป็นสาวที่มีผมสุขภาพแข็งแรงได้แล้วค่ะ

ที่มา : khaosod.co.th

Facebook Comments

Check Also

5 วิธีออกกำลังกายเบาๆ สำหรับสาวเจ้าเนื้อ รับรองได้ผล แถมไม่บาดเจ็บ

การออกกำลังกายใ …