วันพฤหัสบดี , กันยายน 19 2024
Breaking News
Home / เกร็ดความรู้ คู่ความงาม / 6 วิธีฟื้นฟูผิวจากการนอนไม่เพียงพอ วิธีแก้หน้าโทรม ใต้ตาดำ หน้าหมอง

6 วิธีฟื้นฟูผิวจากการนอนไม่เพียงพอ วิธีแก้หน้าโทรม ใต้ตาดำ หน้าหมอง

การนอนหลับไม่เพียงพออาจทำให้เกิดริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ตา การฟื้นฟูผิวหลังจากที่เราไม่ได้รับการนอนหลับที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจ ซึ่งการฟื้นฟูผิวจากการนอนหลับไม่เพียงพอไม่ได้มีเพียงแต่การดูแลภายนอกเท่านั้น แต่ยังต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การดื่มน้ำและการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วย รวมถึงการพยายามนอนหลับให้เพียงพอและการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวกลับมามีสุขภาพดีและดูสดใสขึ้นได้

6 วิธีฟื้นฟูผิวจากการนอนไม่พอ

1.เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว

การนอนน้อยส่งผลให้ผิวสูญเสียน้ำ ซึ่งการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวจึงเป็นสิ่งจำเป็น หลังจากตื่นนอนควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น เช่น ไฮยาลูรอนิคแอซิด หรือสารสกัดจากว่านหางจระเข้ เพื่อคืนความชุ่มชื้นและป้องกันผิวแห้งกร้าน รวมถึงการดื่มน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นได้ การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายและฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอก

2.นวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

การนวดเบา ๆ บริเวณใบหน้าสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ซึ่งจะทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ลดบวมและความหมองคล้ำ ซึ่งเราอาจใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าในขณะนวดด้วย เช่น เซรั่มหรือน้ำมันบำรุงผิว

3.ใช้มาส์กหน้าเพื่อฟื้นฟู

การใช้มาส์กหน้าโดยเฉพาะที่มีส่วนผสมของวิตามินซีหรือสารต้านอนุมูลอิสระมีส่วนช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวที่ขาดการพักผ่อนได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ มาส์กที่มีความเย็นยังช่วยลดอาการบวมใต้ตาได้อีกด้วย

4.พักสายตาและใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา

การนอนหลับไม่เพียงพอมักทำให้เกิดรอยคล้ำและถุงใต้ตา การใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนหรือเปปไทด์จะช่วยลดอาการบวมและรอยคล้ำใต้ตาได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้น้ำเย็นหรือน้ำแข็งประคบเพื่อลดอาการบวมได้เช่นกัน

5.เลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

การบริโภคอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผักและผลไม้ที่มีวิตามินซี และอาหารที่มีโอเมก้า 3 เช่น ปลาแซลมอนและถั่ว สามารถช่วยฟื้นฟูผิวจากการนอนน้อยได้ เพราะอาหารเหล่านี้ช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจนและลดการอักเสบของผิว

6.ปรับเวลานอนให้เพียงพอในคืนถัดไป

การฟื้นฟูผิวจะสมบูรณ์ที่สุดเมื่อได้รับการนอนหลับอย่างเพียงพอ การพยายามปรับเวลานอนให้เพียงพอในคืนถัดไปจะช่วยให้กระบวนการฟื้นฟูของร่างกายและผิวหนังกลับมาเป็นปกติ

ที่มา : trueid.net

Facebook Comments

Check Also

9 อาหารที่มีปริมาณเอสโตเจนสูง เสริมสร้างฮอร์โมนที่ดีต่อร่างกายผู้หญิง

เมื่อเราอายุมาก …