วันพุธ , ตุลาคม 23 2024
Breaking News
Home / Fashion / วิธีการ เลือกรองเท้าให้เข้ากับชุด

วิธีการ เลือกรองเท้าให้เข้ากับชุด

สุภาพสตรีบางคนถูกมองเชิงติเตียนว่าคลั่งไคล้ในรองเท้าจนเกินกว่าเหตุ ทว่าด้วยรูปแบบและสีสันนานับไม่ถ้วนของรองเท้าให้เลือกสรร ใครจะสามารถตำหนิพวกเธอที่มีตู้ซึ่งเก็บกล่องรองเท้าซ้อนกันจากพื้นจรดเพดานเป็นคลังไปได้เล่า คำแนะนำต่อไปนี้จะสอนคุณถึงวิธีเลือกรองเท้ามาใส่เข้าคู่กับชุดไม่ว่าชุดนั้นจะสีอะไร เพื่อวาระโอกาสหรือในช่วงฤดูไหน เริ่มต้นตามขั้นตอนแรกด้านล่างนี้ได้เลย

วิธีการ 1 พิจารณาสี

1.เลือกสีของรองเท้าที่เข้ากับชุดเสื้อผ้า แทนที่จะเป็นสีที่แข่งกับชุดนั้น

  • สวมแค่รองเท้าสีดำเรียบแบบส้นสูงหรือส้นแบนเมื่อใส่ชุดที่มีลวดลายเด่นและมีสีสัน หากคุณสวมรองเท้าที่มันซับซ้อนกว่านั้น มันจะกลายเป็นการแต่งตัวจนล้นในความเห็นของใครบางคน แน่ละ คุณสามารถสวมรองเท้าแบบใดก็ได้ตราบเท่าที่มันไม่มีระเบียบการแต่งกายที่ต้องทำตามหรือประเด็นด้านสุขภาพและความปลอดภัยมาให้คำนึง
  • คิดถึงรองเท้าส้นสูงหรือส้นแบนสีกลางๆ หรือสี ‘นู้ด’ เมื่อจะใส่ชุดราตรีแบบระยิบระยับ

2.เติมสีสันให้ชุดที่ดูเรียบด้วยการสวมรองเท้าสีสดใส

  • เติมสีที่สะดุดตาโดยการจับคู่รองเท้าส้นสูงสีแดงกับชุดดำหรือน้ำตาล
  • ลองรองเท้าแบบหรูหราที่มีลวดลายชวนสะดุดตา อย่าง หนังจระเข้ ถ้าคุณใส่ชุดกระโปรงแบบเรียบหรือกางเกงยีนส์สีกลางๆ

3.พุ่งเป้าไปที่สีหนึ่งที่พบบนเสื้อผ้าหากคุณใส่ชุดที่หลากสีสัน เช่น หากคุณมีชุดกระโปรงที่มีลวดลายเรขาคณิตที่มีสีม่วงกับชมพู ลองคิดถึงการสวมรองเท้าสีม่วงเข้ม

4.หลีกเลี่ยงการจับคู่สีแบบตายตัวเกินไป อย่าสวมใส่ชุดตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเป็นชุดสีเดียวกันหมด หากคุณมีเสื้อกับกระโปรงเป็นสีน้ำเงินแล้ว เลี่ยงการสวมรองเท้าสีน้ำเงินจะดีกว่า เว้นแต่จะต้องการเช่นนั้นจริงๆ จำไว้ว่าตำรวจแฟชั่นไม่สามารถตั้งข้อหาอะไรกับคุณได้หรอก!

5.คิดถึงการใช้เฉดสีที่ต่างกัน ถ้าคุณใส่กระโปรงสีชมพูอ่อน ลองสวมรองเท้าส้นสูงหรือส้นเตี้ยสีกุหลาบ แทนที่จะเป็นรองเท้าสีชมพูเฉดเดียวกัน

6.เลือกสีพื้นฐานสำหรับใส่ไปทำงาน

  • สวมรองเท้าหนังสีน้ำตาลหรือสีดำในออฟฟิศที่ออกแนวอนุรักษ์นิยม รองเท้าสีเทากับสีน้ำเงินก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับออฟฟิศแบบนี้เช่นกัน
  • รวมสีสันอื่นๆ เข้าไปเฉพาะก็ต่อเมื่อคุณอยู่ในออฟฟิศที่ดูผ่อนคลายไม่เข้มงวดกับระเบียบการแต่งกายของพนักงาน

วิธีการ 2 เลือกรองเท้าส้นสูง

1.จับคู่รองเท้าส้นเข็มกับเสื้อผ้าที่ช่วยทำให้ขาคุณดูเรียวงาม อย่างเช่นกระโปรงเข้ารูปทรงดินสอและกางเกงทรงสลิม รองเท้าส้นเข็มช่วยลวงสายตาเพิ่มความสูงเข้าไปอีก ทำให้ขาคุณยิ่งดูเรียวสวยดึงดูดสายตา

2.เลือกรองเท้าส้นเตี้ย อย่างรองเท้าส้นเล็ก (kitten heels) สำหรับตัวเลือกครอบจักรวาลรองเท้าส้นเล็กดูเหมาะกับที่ทำงานและยังดูเป็นหญิงสาวพอกับการออกไปสังสรรค์ยามราตรี

3.เลี่ยงรองเท้าที่มีสายรัดตรงข้อเท้าหรือสายรัดรูปตัวทีถ้าหากคุณมีขาสั้น สายรัดนั้นจะทำให้ดูเหมือนไปตัดช่วงขา ทำให้ดูสั้น

4.เลี่ยงรองเท้าที่ส้นสูงเกินสี่นิ้วถ้าหากคุณมีขาสั้น รองเท้าส้นสูงปรี๊ดจะทำให้กล้ามเนื้อน่องต้องเกร็งมากขึ้น ทำให้ขาดูเรียวน้อยลง

5.สวมรองเท้าหน้ามนหรือหน้าตัดถ้าคุณมีเท้าใหญ่ เลี่ยงรองเท้าหัวเรียวและหัวแหลมซึ่งจะทำให้เท้าคุณยิ่งดูมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

6.ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสายอาชีพการงานของคุณ แต่พึงเลี่ยงการสวมรองเท้าส้นสูงปรี๊ดหรือแบบที่ออกแนวเซ็กซี่มีสายรัดในตอนทำงาน รองเท้าส้นเตี้ยหรือสูงปานกลางนั้นไม่เป็นไร แต่พยายามให้ออกแนวอนุรักษ์ไว้ก่อน รองเท้าส้นเตี้ยที่ปิดหัวแม่เท้ามิดชิดน่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

7.สวมรองเท้าส้นสูงสำหรับงานที่เป็นทางการหรือกึ่งทางการ เลือกรองเท้าส้นสูงแบบปิดหรือเปิดหัวแม่เท้าสำหรับงานเลี้ยงหรืองานอื่นๆ หรือรองเท้าส้นสูงแบบรัดส้นสำหรับวาระกึ่งทางการเช่นงานปาร์ตี้แบบค็อกเทล

8.ลองสวมรองเท้าส้นสูงกับเสื้อผ้าแนวลำลองเพื่อเพิ่มการดูมีรสนิยมเข้าไปในชุดใส่เล่นประจำวัน. หยิบรองเท้าส้นเข็มมาสวมเข้าคู่กับกางเกงยีนส์และเสื้อยืดเข้ารูปเพื่อให้ชุดนี้ดูเก๋ไก๋เพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ

วิธีการ 3 เลือกรองเท้าส้นแบน

1.สวมรองเท้าส้นแบนกับกระโปรงความยาวระดับเข่าหรือเหนือเข่า กางเกงขาห้าส่วนหรือกางเกงขาสั้นแบบเบอร์มิวดา

  • เลี่ยงรองเท้าส้นแบนกับกระโปรงยาว ในหลายๆ กรณี ถึงจะไม่ใช่ทุกคราวไป การสวมรองเท้าส้นแบนกับกระโปรงยาวแบบแม็กซี่นั้นทำให้ผู้หญิงดูเฉิ่มเชยเอาได้
  • ถ้าคุณจะสวมรองเท้าพื้นเรียบแบบรองเท้าบัลเลต์กับกระโปรงที่ยาวระดับกลางถึงยาวมาก ให้เลือกรองเท้าบัลเลต์แบบที่เสริมส้นสักเล็กน้อยจะดีกว่าแบบไม่มีส้นเลย

2.เลือกรองเท้าส้นแบนที่มีอะไรประดับประดาเพื่อดึงชุดให้น่าดูขึ้น เลือกรองเท้าส้นแบนที่ไม่มีอะไรประดับตกแต่งสักเท่าไหร่ไว้สำหรับเวลาลำลอง

3.หลีกเลี่ยงการสวมรองเท้าส้นแบนกับกางเกงแบบสกินนี่ เว้นแต่คุณจะเป็นคนไม่มีสะโพก

ไม่งั้นคุณมีสิทธิเสี่ยงจะแต่งตัวออกมาดูไม่สมสัดส่วน

4.เลี่ยงรองเท้าส้นแบนแบบลำลองในที่ทำงาน หรือในที่ซึ่งดูเป็นการเป็นงานอื่นๆ คุณสามารถเลือกแบบที่ดูเป็นทางการหน่อย เช่น รองเท้าส้นแบนแบบเรียบที่ทำจากหนังสีดำล้วนหรือสีน้ำตาลล้วน

5.เลือกรองเท้าส้นแบนสำหรับวาระกึ่งทางการบางงาน เช่น ลองจับคู่รองเท้าส้นแบนที่มีตกแต่งกับชุดใส่อาบแดดสำหรับงานปาร์ตี้ในสวนหรืองานเลี้ยงที่จัดกลางแจ้ง

ที่มา : wixsite.com

Facebook Comments

Check Also

ส่อง 7 ไอเดียแต่งตัวกับกางเกงยีนส์ให้มีสไตล์ในลุคแคชชวล

“กางเกงยีนส์” ถ …