วันพุธ , ตุลาคม 23 2024
Breaking News
Home / Uncategorized / เปิด 6 เทคนิคสวมสร้อยทองอย่างไรให้ดูดี ไม่รกตาจนเกินไป

เปิด 6 เทคนิคสวมสร้อยทองอย่างไรให้ดูดี ไม่รกตาจนเกินไป

การใส่สร้อยสีทองจะช่วยขับผิวของเราให้ดูเปล่งปลั่ง ทั้งยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้การแต่งตัวของเราดูมีระดับมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งเทคนิคการเลือกสวมใส่สร้อยสีทองให้ปังไม่ได้ยากอย่างที่ใครหลายคนคิด เพียงแค่ใช้เทคนิค Less is more หรือน้อยแต่มาก ด้วยการเลือกชิ้นที่มีความมินิมัลดูเรียบง่ายไว้ก่อน เพื่อที่เราจะได้สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้ง่าย ทั้งยังจับคู่กับการแต่งตัวสไตล์ไหนก็เอาอยู่

เลือกขนาดให้เหมาะสมกับตัวเรา

ด้วยความที่สีทองเป็นสีที่โดดเด่นสามารถเห็นได้มาแต่ไกล การเลือกขนาดของสร้อยทรงจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลุคของเราดูมีระดับได้ เทคนิคการเลือกขนาดของสร้อยทองไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เลือกขนาดให้เหมาะสมกับผู้สวมใส่ หากคุณเป็นคนตัวเล็กก็ควรเลือกสร้อยที่มีขนาดเล็กเหมาะพอดีตัว เช่น สร้อยเส้นบางๆ ไม่เน้นลวดลายมากจนเกินไป มีจี้ขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มกิมมิกให้กับสร้อยของเราดูไม่น่าเบื่อ ทั้งยังสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างพอดิบพอดี ใครที่เลือกเส้นที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าตัวของเราอาจทำให้เราดูมีอายุมากขึ้นได้

ไม่ควรเลเยอร์จนเยอะเกินไป

แน่นอนว่าไม่ควรที่จะประโคมเครื่องประดับเยอะจนเกินไป สามารถเลเยอร์ได้แต่ไม่ควรเกิน 3 เลเยอร์และควรเลือกขนาดที่เล็ก เพราะหากมากไปอาจจะทำให้แย่งความโดดเด่นเกินเหตุ ไม่ได้ชูรายละเอียดของสร้อยคอเท่าที่ควร เทคนิคการเลเยอร์สามารถเลือกจับคู่กับเส้นที่มีลวดลายเหมือนกันหรือที่เราเคยได้ยินในวงการแฟชั่นว่า ‘ลายชนลาย’ หรือจะเลือกจับคู่เส้นเรียบๆ ในสไตล์มินิมัลกับเส้นที่มีลวดลายหรือจิวเวลรีเม็ดเล็กๆ ห้อยประดับเพิ่มเติมก็เก๋ไปอีกแบบ นอกจากนี้ถ้าเราเลือกที่จะเลเยอร์สร้อยแล้ว การแต่งตัวควรเน้นเรื่องความเรียบง่าย เช่น เสื้อครอปและกางเกงยีนส์ หรือชุดเซ็ตเบลเซอร์เข้าชุด เพื่อให้สร้อยทองทำหน้าที่ดึงความโดดเด่นโททัลลุคของเราได้ดีกว่าเดิม

มีความยาวพอดีกับช่วงคอและเนินอก

สร้อยที่เลือกควรมีความยาวดี ไม่ยาวหรือสั้นจนเกินไป เพื่อทำให้เข้ากับลักษณะร่างกายของเรา เทคนิคการเลือกสร้อยทางให้เข้ากับลำคอของเรา หากเรามีลำคอยาว แนะนำให้สวมสร้อยคอเส้นใหญ่และสั้นเหนือไหปลาร้าขึ้นไปเพื่อให้ลำคอดูมีสัดส่วนมากขึ้น หลีกเลี่ยงสร้อยคอเส้นยาวเลยไหปลาร้าเพราะจะทำให้ลำคอดูยาวจนเกินไป หากคุณมีลำคอสั้นแนะนำให้สวมสร้อยคอเส้นเล็กและมีความยาวพอดีกับกลางไหปลาร้า หลีกเลี่ยงการใส่สร้อยเส้นโตเพราะจะยิ่งทำให้คอดูสั้นลงกว่าเดิม หากคุณมีลำคอหนาแนะนำให้สวมสร้อยคอที่หนาให้ดูสมส่วน หลีกเลี่ยงสร้อยคอที่เล็กหรือใหญ่จนเกินไปและยาวน้อยกว่า 45 ซม. เพราะจะทำให้ลำคอกลบสร้อยคอจนเน้นลำคอมากเกินไป

เลือกแบบเรียบๆ สไตล์มินิมัลจะสวมใส่ง่ายยิ่งขึ้น

ถ้าอยากสวมใส่ได้ทุกวันควรเลือกแบบเรียบๆ มากกว่าลวดลาย เพราะสร้อยที่เป็นลายเดียวกันตลอดทั้งเส้น นอกจากจะไม่เตะตาเกินไปแล้ว ยังช่วยดึงความโดดเด่นให้การแต่งตัวและการแต่งหน้าของเราดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งยังสามารถหยิบมาแมตช์ในโอกาสใดก็ได้ ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปเรียน หรือไปงานสังสรรค์ต่างๆ ยิ่งถ้าเราเลือกเส้นขนาดเล็กและมีความเรียบง่าย เรายิ่งสามารถเลเยอร์ได้ตามใจชอบอีกด้วย

จับคู่กับต่างหูทองเรียบๆ

เทคนิคการจับคู่สร้อยทองกับต่างหูที่ง่ายที่สุดคือเลือกจับคู่กับต่างหูทองเรียบๆ หรือแบบห่วงเล็กๆ ไม่มีลวดลาย ถ้าใครเจาะหูหลายรูสามารถเลือกขนาดเล็กกลางใหญ่ของต่างหูเพื่อเล่นเลเยอร์ได้ แต่ไม่ควรใหญ่จนเกินไปเพราะจะได้ไม่แย่งความโดดเด่นกันระหว่างสร้อยทองและต่างหู สาเหตุที่แนะนำให้จับคู่กับต่างหูทอง เพราะสามารถช่วยขับผิวให้ของเราผ่องสว่าง ดูเปล่งปลั่ง โดยเฉพาะผิวขาวเหลืองหรือผิวแทนแบบสาวเอเชียไม่ควรพลาดกับการสไตลิ่งลุคนี้

เลือกการแต่งตัวโทนสีเนเชอรัล

การแต่งตัวโทนสีเนเชอรัล เช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาล หรือสีดำ จะช่วยชูความโดดเด่นของสร้อยทองให้สะดุดตามากยิ่งขึ้น ทั้งยังคงช่วยให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่งอีกด้วย นอกจากนี้ควรจับคู่การแต่งตัวให้เข้ากับสไตล์ของสร้อยทองสีเลือกใส่ด้วย เช่น หากเราอยากแต่งตัวสบายๆ สไตล์มินิมัล เราสามารถเลือกเลเยอร์ได้ 2-3 เส้นและเลือกแบบที่มีจี้ห้อยได้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับโททัลลุคของเรา หากโอกาสไหนอยากแต่งกายในลุคสำหรับออกงานกลางคืน ควรเลือกสร้อยเพียงเส้นเดียวที่มีความเรียบๆ ลวดลายพอประมาณก็จะช่วยให้ชุดของเราดูโดดเด่นขึ้น

ที่มา : vogue.co.th

Facebook Comments

Check Also

7 อุปกรณ์ออกกำลังกาย สำหรับพื้นที่น้อย แต่ได้เหงื่อชัวร์!

บางทีการออกกำลั …