วันพุธ , ตุลาคม 23 2024
Breaking News
Home / Uncategorized / ทำไม ‘แมว’ ชอบตามเราเข้าห้องน้ำ?

ทำไม ‘แมว’ ชอบตามเราเข้าห้องน้ำ?

เวลาที่เราเข้าห้องน้ำ.. ทำไมน้องแมวชอบเดินตามมาเฝ้าด้วยนะ? พอห้ามไม่ให้เข้า น้องแมวก็จะตะกุยประตูหรือเรียกร้องความสนใจจนเราใจอ่อน ยอมเปิดให้เข้ามานั่งเล่นจ้องหน้าจ้องตากับเราเสมอ หรือแม้แต่เวลาที่เราไม่ได้อยู่ในห้องน้ำ น้องแมวตัวดีก็จะแอบมานอนเล่นในอ่างล้างหน้า หรือนอนกลิ้งเล่นในห้องน้ำอย่างสบายใจ

มีหลากหลายหลายเหตุผลว่าทำไมแมวถึงชอบห้องน้ำ วันนี้จะพาทุกคนไปไขข้อข้องใจพร้อมสำรวจความรู้สึกและความชอบของน้องแมวไปด้วยกัน

1.หลังประตูนั้น คือเจ้านายใช่ไหม?

ถึงแม้แมวจะเป็นสัตว์ที่เดาใจได้ยาก แต่เมื่อไรก็ตามที่น้องแมวเห็นคุณเดินเข้าห้องต่างๆ (รวมทั้งห้องน้ำ) น้องแมวจะคิดว่าคุณกำลังไปเล่นสนุกคนเดียว ซึ่งหากในตอนนั้นน้องแมวต้องการเรียกร้องความสนใจ หรือไม่อยากให้คุณเล่นสนุกในห้องนั้นคนเดียว (ทั้งที่ความจริงแล้วคุณไม่ได้เข้าไปเล่นในห้องน้ำด้วยซ้ำ) น้องแมวก็จะเริ่มตะกายประตูและร้องเรียกให้คุณเปิดประตูเพื่อเข้าไปในห้องน้ำให้ได้ รู้อย่างงี้แล้วล่ะก็ อย่าลืมเปิดประตูห้องน้ำไว้เสมอเพื่อให้น้องแมวเขาแอบส่องแอบมองเราได้นะ

2.แมวต้องการได้รับความสนใจมากๆ

หลายคนอาจจะบอกว่าแมวของตัวเองนั้นเล่นตัว ไม่ค่อยสนใจเจ้าของเท่าไรนัก แต่ความจริงแล้วแมวเป็นสัตว์ที่ต้องการความเอาใจใส่จากผู้เลี้ยงอย่างมาก (แต่ก็มีเส้นกั้นบางๆ อยู่เหมือนกัน.. ถ้าแมวรู้สึกว่าเรารบกวนหรือเล่นไม่ถูกใจ ก็อาจจะถูกสวบหรือเดินหนีไปได้) และตอนที่พวกเขาอยากได้รับความสนใจมักจะเป็นตอนที่เรากำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำเสมอๆ ดังนั้นเมื่อเราเข้าห้องน้ำ น้องแมวก็จะเข้ามาพันแข้งพันขา เพราะรู้ว่าเราจะลุกไปไหนไม่ได้อย่างน้อย 3-5 นาที ทำให้น้องแมวรู้สึกถึงชัยชนะที่จะทำให้คุณนั้นต้องมาเอาใจพวกเขาได้

3.ห้องน้ำคือสนามแมวเล่น

ห้องน้ำคือสถานที่สำหรับใช้ชำระล้างร่างกายของนุด แต่สำหรับเจ้าเหมียวนั้น ห้องน้ำเปรียบเสมือน“สนามแมวเล่น”ดีๆนั่นเอง เพราะในห้องน้ำมักจะจัดเต็มไปด้วยสารพัดสิ่งของอันน่าตื่นตาตื่นใจ(สำหรับน้องแมว)เช่น อ่างน้ำกว้างๆสำหรับนอนกลิ้ง ไม้ถูพื้นหรือพรมเช็ดเท้าสำหรับตะครุบเล่น หรือจะเป็นม้วนกระดาษทิชชู่ที่กลิ้งไปกลิ้งมาได้ทั่วห้อง เจอแบบนี้แล้ว น้องแมวตัวไหนก็คงอดใจไม่ไหว รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าตกใจเมื่อเดินเข้าห้องน้ำแล้วเห็นความระเนระนาดที่น้องแมวตัวเก่งทำไว้ในระหว่างที่คุณไม่อยู่เชียวล่ะ

4.ที่นอนใหม่ที่อยู่ในห้องน้ำ

นอกจากน้องแมวจะชอบแอบนอนในกล่องลัง ตะกร้า หรือกะละมังแล้ว “อ่างล้างหน้า” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่นอนที่น้องแมวโปรดปรานเช่นกัน ด้วยรูปทรงของอ่างล้างหน้าที่โค้งมนรองรับสรีระร่างกายของน้องแมวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ประกอบกับพื้นผิวที่แสนจะเย็นสบาย จึงไม่ต้องแปลกใจที่น้องแมวจะใช้อ่างล่างหน้านี้เป็นเตียงสำหรับพักผ่อนและนั่งเล่นอีกหนึ่งที่ นอกจากนี้ “โถส้วม” ก็เป็นอีหนึ่งจุดที่น้องแมวชอบไปมุดนอนเล่นเช่นกัน ^^

5.จริงๆ แมวก็ชอบน้ำนะ

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าน้องแมวส่วนใหญ่ไม่ชอบโดนน้ำหรือตัวเปียก แต่จริงๆแล้ว น้องแมวก็ชอบอยู่ใกล้น้ำนะ ซึ่งในที่นี้ก็รวมถึงห้องน้ำด้วย เพราะน้องแมวสามารถดื่มน้ำในอ่างล้างหน้าหรือหยดน้ำจากก๊อกน้ำได้ จนบางครั้งก็ยอมตัวเปียกเพื่อจะเข้าไปกินน้ำที่กำลังไหลด้วยนะ เพราะน้ำสะอาดๆ น้องแมวก็ชอบดื่มเหมือนกัน

6.เพราะรัก.. ถึงชอบห้องน้ำ

เมื่อเจ้าของไม่อยู่บ้าน น้องแมวที่ติดเจ้าของก็มักจะขลุกตัวอยู่ในห้องนอนเพราะมีกลิ่นของเจ้าของที่น้องแมวชื่นชอบ นอกเหนือจากห้องนอนแล้ว ห้องน้ำก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เต็มไปด้วยกลิ่นของเจ้าของ ซึ่งน้องแมวเขาก็จะนึกถึงเวลาที่คุณทำธุระในห้องน้ำนี้ ทำให้หายคิดถึงในขณะที่คุณไม่อยู่บ้านจริงๆ นะ

การตามเจ้าของเข้าห้องน้ำจึงกลายเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างหนึ่งที่น้องแมวขาดไม่ได้ เพราะการเดินตามไปเล่นกับคุณระหว่างคุณทำธุระ หรือนั่งจ้องมองคุณนั้น แมวจะถือว่าเป็นการผูกสัมพันธ์และอยากให้เราอยู่ในสายตาของแมวตลอดเวลา นอกจากนี้ยังเป็นการเรียกร้องความสนใจให้คุณรักพวกเขามากขึ้น เอ๊ะ หรือคิดดูอีกที… อาจเป็นการเตือนว่าหิวแล้วนะ อย่าลืมให้อาหารล่ะ เมี๊ยวว

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมเจ้าเหมียวตัวป่วนถึงชอบอยู่ในห้องน้ำขนาดนี้ เกิดวันไหนหาเจ้าตัวป่วนไม่เจอ ลองไปตามหาในห้องน้ำดูนะ…

ที่มา : petnme.co.th

Facebook Comments

Check Also

เปิด 6 เทคนิคสวมสร้อยทองอย่างไรให้ดูดี ไม่รกตาจนเกินไป

การใส่สร้อยสีทอ …