วันพฤหัสบดี , กันยายน 19 2024
Breaking News
Home / ฟิตเนส / อย่าได้หลวมตัวไปสมัครฟิตเนสเข้าเชียว!! ถ้าไม่ถามตัวเองด้วย 7 คำถามนี้ก่อน!!

อย่าได้หลวมตัวไปสมัครฟิตเนสเข้าเชียว!! ถ้าไม่ถามตัวเองด้วย 7 คำถามนี้ก่อน!!

ช่วงปลายปีอย่างนี้ สาวๆ หลายคนอาจตั้งปณิธานที่จะฮึดขึ้นมาออกกำลังกาย เพื่อจะได้มีหุ่นผอมเพรียวเป็นสาวคนใหม่ได้ตั้งแต่ต้นปี แต่คุณควรพิจารณาให้ดีก่อนควักเงินก้อนใหญ่ไปกับสิ่งนี้ เพราะถ้าคุณเลือกไม่ดีก็มีสิทธิ์จะเสียเงินเปล่าได้ ทางที่ดีก็ถามตัวเองก่อนด้วยคำถามต่อไปนี้…

1.คุณอยากได้อะไรจากการออกกำลังกาย?

คุณควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้น คุณอยากเสริมสร้างร่างกายให้มีกล้ามเนื้อและแข็งแรงขึ้นหรือเปล่า? หรือคุณแค่หวังจะลดน้ำหนักได้ก็พอ? ลองคิดหารูปแบบการออกกำลังให้เหมาะกับความต้องการของคุณ แล้วจึงค่อยเลือกฟิตเนสที่ตรงใจคุณ

2.คุณต้องการเครื่องไม้เครื่องมืออะไรหรือเปล่า?

ลองตรวจสอบดูให้ดีว่าฟิตเนสแห่งนั้นมีเครื่องมือออกกำลังกายอย่างที่คุณต้องการหรือเปล่า (อย่างเช่น เซ็ตอุปกรณ์ยกน้ำหนักที่มีให้เลือกหลากหลายขนาด รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของคุณ (อย่างเช่น ลู่วิ่งในร่ม สระว่ายน้ำ ห้องซาวน่า)

3.ฟิตเนสแห่งนั้นเปิดคลาสอะไรที่คุณสนใจอยู่หรือเปล่า?

ไม่ว่าจะเป็นการฝึกโยคะ การชกมวย การปั่นจักรยาน หรือคลาสสอนอะไรก็ตามที่อยู่ในความสนใจของคุณ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจนะว่าคลาสที่เปิดสอนนั้นไม่มีค่าใจจ่ายเพิ่มเติม เพราะถ้าคุณเสียเงินค่าสมาชิกไปแล้ว ก็ควรได้เรียนอะไรที่อยากเรียนโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

4.มีผู้คนหนาแน่นในช่วงที่คุณไปออกกำลังกายหรือเปล่า?

ก่อนที่คุณจะควักเงินจ่ายค่าสมาชิก ผู้เชี่ยวชาญก็แนะนำให้ลองแวะเข้าไปในช่วงที่คุณตั้งใจจะไปออกำลังกายเป็นประจำทุกวัน ถ้าช่วงเวลานั้นมีผู้คนหนาแน่นเกินไป ฟิตเนสแห่งนั้นก็อาจจะไม่เหมาะกับคุณก็ได้ หรือถ้าคุณชอบฟิตเนสแห่งนั้นจริงๆ ก็ลองถามตัวเองดูนะว่าสามารถปรับเปลี่ยนเวลาออกกำลังกายไม่ให้ตรงกับคนส่วนใหญ่ได้หรือเปล่า?

5.มีความสะดวกในการเดินทางมั้ย?

ถ้าฟิตเนสแห่งนั้นต้องใช้เวลาเดินทางมากกว่า 30 นาที เพื่อจะเข้าไปออกกำลังกายเพียง 30 นาที ฟิตเนสแห่งนั้นก็อาจไม่คุ้มค่ากับการลงทุนของคุณก็ได้นะ ไม่ว่าที่นั่นจะมีราคาถูกหรือเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ในการออกกำลังกายขนาดไหนก็ตาม เลือกที่อยู่ใกล้บ้านหรือใกล้ที่ทำงานน่าจะดีกว่านะ

6.ต้องเสียค่าสมาชิกเท่าไหร่?

เรารู้ดีว่าค่าสมาชิกของฟิตเนสบางแห่งนั้นมีราคาไม่แพงเท่าไหร่ แต่คุณก็ต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ นอกเหนือจากค่าสมาชิกด้วย อย่างเช่น ค่าน้ำมันรถ ค่ารถขนส่งสาธารณะในการเดินทาง รวมทั้งค่าธรรมเนียมประจำปีด้วย

7.คุณต้องเดินทางบ่อยๆ หรือเปล่า?

ความสม่ำเสมอถือว่ามีความสำคัญมากในการออกกำลังกาย ฉะนั้นถ้าคุณต้องเดินทางไปโน่นมานี่บ่อยๆ (ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการทำงานหรือไม่ก็ตาม) คุณก็อาจไปใช้ประโยชน์ในฟิตเนสแห่งนั้นได้ไม่เต็มที่ ซึ่งนั่นจะทำให้คุณห่างเหินกับการออกกำลังกายได้ง่าย และสูญเงินเปล่าไปในที่สุด

ที่มา : th-hellomagazine.com

Facebook Comments

Check Also

คํานวณ “ผลรวมเบอร์โทรศัพท์” เสริมดวง สายมูเบอร์มงคลเช็กด่วน

คนไทยมีความเชื่ …